วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2552

เทคนิคการจีบให้ได้ผล

น้ำใส คอมเม้นท์






หนุ่มคนไหนที่กำลังแอบปิ๊งสาวอยู่ แล้วไม่รู้จะจีบยังไง วันนี้มีเทคนิคการจีบให้ได้ผลมาบอก...






- รอยยิ้ม ชนะใจเสมอ

รอยยิ้มเป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี เวลาเจอคนที่ไม่ชอบยิ้ม จะรู้สึกว่า คนนั้นดูหยิ่งจังเลย หรือ เครียดตลอดไม่อยากคุยด้วยเลย เพราะอย่างนี้ควรฝึกยิ้มให้กับคนรอบข้าง รอยยิ้มจะค่อย ๆ นำมิตรเข้ามาสู่ตัวคุณ รอยยิ้มจะค่อย ๆ แสดงความเป็นมิตรของคุณสู่ผู้อื่นและแน่นอน รอยยิ้ม จะช่วยให้การจีบได้ผล แต่ถ้าไม่เป็นผลก็อย่าเพิ่งเสียใจไป ยังมีคนอื่นที่รอคอยรอยยิ้มของคุณอยู่อีกมากมาย

- กล่าวชมเชยคนที่จีบอยู่ อย่างจริงจัง และจริงใจ

ช่วงที่กำลังจีบใครอยู่ ไม่ว่าจะรู้จักกันมา 1 วัน 1 อาทิตย์ 1 เดือน หรือมากกว่านั้น การกล่าวชมเชย เป็นองค์ประกอบอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการจีบ เพราะคน ๆ นั้น จะมีความรู้สึกว่าเขาก็สังเกต และให้ความสนใจเราในระดับหนึ่งเหมือนกัน

- ทำตัวเองให้ สนุก สดใส ร่าเริง

เริ่มจากการเปิดใจให้กว้าง มีเหตุมีผล แต่ก็ต้องมีอารมณ์ขี้เล่นบ้างในบางครั้ง และที่สำคัญ คือ ต้องทำตัวเองให้เป็นธรรมชาติ วิธีที่จะฝึกตัวเองให้แสดงออกอย่างสบาย ๆ และเป็นธรรมชาติ สำหรับแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนได้จากการอ่านหนังสือธรรมะ ช่วยให้เข้าใจถึงสรรพสิ่ง รู้ว่าทุกสิ่งย่อมไม่เที่ยง ส่งผลให้ความกังวลใจลดลง...บางคนฝึกเล่นดนตรี วาดรูป ทำให้ศิลปะเข้ามาหล่อหลอมจิตใจอย่างช้า ๆ แล้วชีวิตก็ลื่นไหลไป คล้าย ๆ กับภาพแอ็บสแตรคต์ ไม่ยึดติดกับกฏเกณฑ์แต่มีพลังมาก

- รู้จักที่จะเริ่มเปิดบทสนทนากับเป้าหมาย

เริ่มเปิดบทสนทนาอะไรก็ได้ ที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในขณะนั้น เช่น คุณได้ไปเจอเพื่อนของเพื่อน แล้วรู้สึกถูกอกถูกใจขึ้นมา ดังนั้น อาจเริ่มเปิดบทสนทนาว่า “สวัสดีครับ ผมศรรามครับ ได้ยินว่าคุณทำงานด้านไอทีเหมือนกันเหรอครับ นี่นามบัตรของผมครับ รับไว้เถอะครับ ไม่ต้องเกรงใจ” หลังจากนั้น ก็หาโอกาสในการทำความรู้จักเพิ่มเติมกันต่อไป

- เปลี่ยนทัศนคติตัวเองเสียก่อนว่า การจีบ ก็แค่เรื่องปกติ ธรรมดา

สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่ง ที่เป็นเทคนิคในการจีบ คือ ความมั่นใจ สังเกตกันไหมว่า ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามหากต้องการที่จะได้ผลลัพธ์ออกมาดี ก็ล้วนต้องอาศัยความมั่นใจ ทั้งนั้น การเปลี่ยนทัศนคติให้มีความมั่นใจ ก็เหมือนเป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง บางคนอาจจะบอกว่า ถ้าจีบแล้วเขาเกิดไม่ชอบเราขึ้นมา เสียฟอร์มหมด แต่สิ่งที่ได้กลับมา คือ ฟอร์มที่ลดลง พร้อมทักษะการจีบที่เพิ่มขึ้นด้วย

ถ้าหนุ่มคนไหนอยากชนะใจสาว ๆ ลองนำเทคนิคที่แนะนำไปปฏิบัติกันดูได้.

ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: